Biện pháp phòng chống đau khớp gối

Giữ gìn sức khẻo, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Đây là lời khuyên giúp bạn làm giảm đau với khớp đầu gối. Phối hợp nhịp nhàng các hoạt động trong ngày.

Hoạt động thường xuyên, tránh ngồi lì một chỗ trong thời gian dài. Tránh làm việc nguy hiểm, vận động nặng, nhất là khi bạn bị chấn thương đầu gối trước đó.

Giảm cân vì thừa cân sẽ tăng áp lực lên gối gây nguy cơ viêm khớp.  Luôn đi giầy chất lượng tốt. Giầy chạy và đi bộ cần thay sau 6 đến 9 tháng sử dụng.

Áp dụng đúng những thao tác, động tác trong khi tập thể dục, giúp cơ thể dẻo dai và giúp có một hệ thống xương khớp khỏe mạnh. Nếu trước đó bạn gặp trục trặc về đầu gối, bạn nên tìm gặp bác sĩ để tìm ra những liệu pháp cụ thể có lợi nhất cho bạn.

Bổ sung các bài tập cho đầu gối và luyện tập mọt cách nhẹ nhàng.

Biện pháp phòng chống đau khớp gối
Biện pháp phòng chống đau khớp gối


Hãy nghỉ ngơi hợp lý. Đôi khi nghỉ ngơi là cách chăm sóc tốt nhất cho đầu gối của bạn. Bạn có thể kiểm chứng bằng chính tình trạng đầu gối của bạn sau khi nghỉ ngơi. Nếu bạn thường xuyên luyện tập thể dục bạn nên gác công việc bổ ích đó lại 1 ngày cũng không ảnh hưởng gì.

Về ăn uống :

Tránh ăn mặn hạn chế ăn quá nhiều muối vì muối gây tích nước và phù; làm tăng áp lực lên khớp gối và dẫn đến đau nhức. Tránh ăn nhiều rau củ họ Cà

Bạn nên ăn vừa phải các loại rau củ họ Cà nếu khớp gối bị đau do viêm khớp. Một số loại rau củ họ Cà như hạt tiêu, ớt đỏ, quả cà, ớt bột, cà chua và khoai tây có chứa sotanin – một độc tố rất nhạy cảm đối với bệnh nhân viêm khớp.

Ngoài ra, vitamin C rất tốt cho khớp gối. Bạn hãy bổ sung vitamin “đầy sinh lực” này để khớp gối cử động nhịp nhàng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến