Biện pháp giúp giảm đau do trượt đốt sống cổ

Bạn có thể thử ngâm mình hoặc tắm vòi nước nóng. Một miếng đệm sưởi với nhiệt độ trung bình có thể có tác dụng. Đặt nó trên da của bạn trong 15 đến 20 phút mỗi 2 giờ. Không sử dụng nhiệt độ quá cao, vì có thể làm bỏng da.

Tư thế của bạn góp phần vào việc cải thiện bệnh trượt đốt sống cổ. Vì vậy, bạn nên sửa đổi nó theo hướng tốt hơn. Luôn cẩn thận về tư thế của bạn khi bạn ngồi, đứng hoặc nâng đồ vật. Hãy giữ đầu, cổ và lưng thẳng. Ví dụ, nên đặt màn hình máy tính hoặc thiết bị di động của bạn ở ngang tầm mắt.

Chườm nóng hoặc lạnh có thể giúp bạn giảm cứng và đau cổ. Nhiệt có thể làm tăng kích thước mạch máu, thúc đẩy sự lưu thông máu tới vùng bị ảnh hưởng.
Thay đổi tư thế ngủ
Bạn có thể chườm lạnh vùng cổ từ 10 đến 15 phút mỗi 2 giờ. Không đặt túi chườm trực tiếp lên da vì có thể bị phỏng lạnh. Sử dụng gối hoặc vải mỏng lót giữa da và túi chườm.

Các bài tập kéo giãn như xoay cổ, xoay vai có thể được áp dụng để giúp cơn đau giảm đi. Chúng có thể giúp bạn khôi phục lại tính linh hoạt và sức mạnh của cổ. Bạn cũng có thể nghiêng hoặc cúi về phía trước và phía sau. Bạn nên bắt đầu nhẹ nhàng và từ từ vì cổ cần thời gian để quen với biên độ vận động.
Các bài tập có cường độ thấp như đi bộ, đi xe đạp, hoặc bơi lội cũng có thể giúp bạn làm dịu cơn đau. Chúng làm tăng nhịp tim, đẩy máu đến cột sống giữ cho xương sống khỏe mạnh.

Biện pháp giúp giảm đau do trượt đốt sống cổ
Biện pháp giúp giảm đau do trượt đốt sống cổ

Làm nóng người trước khi bạn thực hiện các bài tập ngâm, tắm vòi nước ấm hoặc miếng giữ nhiệt. Những bài tập này có thể được thực hiện vài lần một ngày. Bạn có thể cảm thấy đau nhẹ và khó chịu khi mới bắt đầu, nhưng điều đó tốt hơn áp dụng ngay các bài tập trực tiếp vì sẽ khiến bạn đau nhiều hơn.

Massage có thể giúp giảm đau và cứng cơ. Massage nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến vùng bị ảnh hưởng, thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Hãy suy nghĩ về liệu pháp xoa bóp, chuyên viên dùng tay trần của mình thêm hoặc không có dầu massage để giúp bạn thư giãn.
Điều chỉnh tư thế của bạn

Tư thế ngủ có thể dẫn đến gai cột sống và điều này dẫn tới trượt đốt sống. Cố gắng giữ cho đầu, cổ, lưng, hông theo đường thẳng giống như khi bạn đứng. Sử dụng gối nhỏ dưới cổ để hỗ trợ khi bạn nằm ngửa hoặc sử dụng gối dưới đầu khi nằm và gối giữa hai đầu gối của bạn nếu bạn ngủ ở tư thế nghiêng.

Các biện pháp khắc phục tại nhà có thể được áp dụng để điều trị các triệu chứng của trượt đốt sống cổ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo với bác sĩ trước khi thử bất cứ phương pháp nào. Nếu bạn không thấy sự cải thiện sau vài tuần, hãy đến gặp bác sĩ xương khớp hoặc chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống để được thăm khám và điều trị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến