Biểu hiện thoái hoá đốt sống cổ gây đau đầu

Đốt sống cổ tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng. Khi các đốt sống cổ bị thoái hóa, xuất hiện gai mọc ở các đốt sống, chèn ép các dây thần kinh, làm hẹp động mạch đốt sống thân nền, chèn ép động mạch sống nền làm suy giảm quá trình tuần hoàn máu lên não.

Nếu như trước đây, bệnh thoái hóa đốt sống cổ chỉ thường gặp ở những người lớn tuổi thì ngày nay, tỷ lệ người trẻ mắc bệnh này lại rất cao, đặc biệt là những đối tượng ít vận động như nhân viên văn phòng hoặc công nhân thường làm việc một tư thế đứng, ngồi lâu. 

Bệnh không chỉ khiến cổ bị cứng, khó khăn trong cử động mà còn kèm theo các cơn đau đầu vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày cũng như hoạt động học tập và lao động. Nhận biết các triệu chứng và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh tránh được các biến chứng nghiêm trọng về sau.


 Khi tuần hoàn não không thể cung cấp đủ máu lên não sẽ gây ra triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt,suy giảm trí nhớ, mất ngủ..

Nhận biết bệnh qua các triệu chứng sau

Đau đầu : triệu chứng chính của bệnh đó là những cơn đau ở phía sau đầu lan đến đỉnh đầu, trán hoặc thái dương. Ngoài ra, bệnh có thể khiến vùng phía sau mắt đau hoặc khó chịu.

Biểu hiện thoái hoá đốt sống cổ gây đau đầu
Biểu hiện thoái hoá đốt sống cổ gây đau đầu


Đau cổ: là dấu hiệu thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Các cơn đau cổ có thể kéo dài từ gáy lan ra tai và cổ, đau lan đến đầu.

Cứng cổ: khi thời tiết trở lạnh kết hợp với tư thế nằm không tốt vào ban đêm, người bệnh có thể cảm thấy cổ bị cứng mỗi khi thức dậy. Người bị cứng cổ sẽ khó khăn trong hoạt động, không thể quay đầu sang trái hoặc phải mà phải xoay cả người.Bên cạnh những dấu hiệu chính trên, người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu còn kèm thêm các triệu chứng như buồn nôn, hoa mắt, tập trung kém,… Phòng khám cơ xương khớp PCC

Biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Khả năng vận động bị hạn chế: bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ khiến các khớp và cột sống bị viêm sưng, biến dạng, gây ra cơn đau nhức vùng cổ, giảm khả năng linh hoạt trong vận động. Đồng thời, người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ mắc phải các hội chứng thần kinh như đau dây thần kinh chẩm, vai, gáy…

Rối loạn tuần hoàn não: thoái hóa đốt sống cổ nếu để lâu không điều trị sẽ tác động nghiêm trọng đến khả năng cung cấp máu lên não, khiến người bệnh bị chóng mặt, ù tai, đau đầu, mờ mắt … ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, làm giảm tuổi thọ đáng kể.

Bại liệt: thoái hóa đốt sống cổ có thể khiến cơ bị teo, dẫn đến bại liệt một hoặc cả hai cánh tay. Đồng thời người bệnh còn có khả năng bị rối loạn cảm giác tứ chi và thần kinh thực vật do các dây thần kinh bị chèn ép.

►Xem thêm: Gù lưng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến