Làm gì khi phụ nữ mang thai bị đau hông

Cần phải làm gì phụ nữ mang thai bị đau dây thần kinh hông? Bạn đừng quá lo lắng về tình trạng bệnh này, bạn cũng không nên cúi hoặc gập dưới quá mức, không mang vác vật nặng, gây tổn thương vùng bụng, vùng hông….


Ngủ một giấc: cơn đau thường xuyên xuất hiện cuối ngày hoặc lúc chị em cảm thấy mệt mỏi, nên tăng cường nghỉ ngơi. Chị em có thể ngủ một giấc buổi trưa hoặc nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước giờ cơm tối cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng quát, giảm thiểu những cơn đau cho cơ thể nói chung và cơn đau hông nói riêng.

Dùng gạc ấm chườm: chị em có thể dùng gạc ấm chườm vào vùng lưng dưới bị đau hoặc tắm nước ấm. Ngoài ra, thai phụ cũng có thể dùng đai nâng bụng bầu, nhằm giảm áp lực của bụng bầu lên hông

Dùng gối kê: trong khi bà bầu nằm, hãy kê gối dưới khuỷu tay hoặc kẹp một chiếc gối nhỏ giữa hai đầu gối của bạn. Cách này làm giảm áp lực lên hông và tạm thời giảm cơn đau. Nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn http://coxuongkhoppcc.com/dau-than-kinh-lien-suon.html

Dùng đai nâng bụng bầu: bạn có thể sử dụng đai nâng bụng bầu để nâng đỡ bụng bầu. Bà bầu bị đau hông có thể sử dụng gạc ấm đắp trên lưng dưới hoặc tắm nước ấm.



Tìm tới bác sĩ: bạn hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn dùng thuốc giảm đau.

Châm cứu và thể dục: châm cứu và những bài thể dục giảm đau hông từ chuyên gia cũng rất có ích cho thai phụ. Chị em có thể áp dụng để giảm cơn đau hông cho mình.

Đau dây thần kinh hông khi mang thai không phải quá nguy hiểm nhưng nếu các bà mẹ không nắm được các biện pháp cắt giảm cơn đau cơ bản thì rất có thể bệnh sẽ gây biến chứng trên cơ thể mình và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới thai nhi.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến